Tin World Cup – Cầu thủ Depay: Thích nuôi sư tử, tay chơi “dị hợm”

Nuôi sư tử làm thú cưng

Từ khi khoác áo MU cho tới nay, Depay vẫn luôn coi sư tử như loài động vật yêu thích của mình. Tiền đạo người Hà Lan thậm chí có một hình xăm sư tử cực chất ở phần lưng. Trong một cuộc phỏng vấn, Depay giải thích rằng anh có cảm giác mình giống một con sư tử và hình xăm loài vật này giúp anh trở nên mạnh mẽ hơn.

Hồi tháng 5/2019, Depay cho ra mắt cuốn tự truyện “Heart of a Lion” (Trái tim sư tử). Tuyển thủ Hà Lan kể về tuổi thơ cực khổ khi không được sống cùng cả cha và mẹ, phải chọn giữa âm nhạc và bóng đá cũng như bươn chải kiếm sống nơi đường phố. Những khó khăn thuở nhỏ đã tôi luyện nên Depay hôm nay. Đó cũng là lý do anh đặt biệt danh “sư tử” cho mình để minh chứng sự mạnh mẽ của bản thân.

Còn nhớ vào tháng 4/2020, thời điểm bóng đá tạm dừng vị dịch Covid-19, Depay đăng tải bức ảnh chụp cùng một chú “liger” (sư tử lai hổ) lên trang cá nhân trên mạng xã hội. Tiền đạo người Hà Lan viết: “Điều gì sẽ xảy ra khi liger đi chơi với sư tử?”. Nhiều người hâm mộ tỏ ra thích thú trước sự dũng cảm của ngôi sao đang khoác áo Barcelona.

Tay chơi khét tiếng

Ngoài bóng đá, Depay còn có niềm yêu thích với âm nhạc và theo đuổi dòng nhạc rap. Tiền đạo người Hà Lan cũng sở hữu nhiều siêu xe đắt tiền. Khi còn thi đấu cho MU, Depay từng bị chỉ trích vì đi Rolls Royce và Hummer tới sân tập. Chưa hết, ngôi sao của Barcelona còn gây ấn tượng với gu thời trang cá tính. Anh từng được chọn làm nhân vật cho trang bìa của Vogue, tạp chí nổi tiếng về thời trang.

Tuy nhiên, việc dành nhiều thời gian cho những yếu tố ngoài sân cỏ cũng là lý do khiến Depay không thể vươn tới đỉnh cao dù nhận được rất nhiều kỳ vọng. Năm 2016, Depay từng bị huyền thoại đồng hương Ruud Gullit chỉ trích vì lối sống buông thả.

Khi còn khoác áo MU, tiền đạo người Hà Lan thậm chí thường xuyên xuất hiện với bộ trang phục “dị hợm” tại những tụ điểm ăn chơi bậc nhất ở thành phố Manchester. Năm 2015, Ryan Giggs, trợ lý HLV MU khi đó, cũng từng lên tiếng chỉ trích lối sống “màu mè” của Depay.

Khi HLV Jose Mourinho về Old Trafford vào năm 2016, ông quyết tâm loại bỏ một kẻ ham vui, vô kỷ luật như Depay. Đầu năm 2017, Depay phải “bán xới” sang Lyon và tại đây, tiền đạo người Hà Lan dần tìm lại chính mình. Depay chính là nguồn cảm hứng giúp Lyon lọt tới bán kết Cúp C1 mùa giải 2019/20.

Đó cũng là lý do Barcelona mang Depay về vào năm 2021. Nhưng một lần nữa, tiền đạo người Hà Lan không đáp ứng được sự kỳ vọng. Mùa này, Depay thậm chí mới chỉ ra sân 3 trận cho Barcelona trên mọi đấu trường. Hơn nữa, cầu thủ sinh năm 1994 còn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Thế nhưng, HLV Louis Van Gaal điền tên Depay vào danh sách ĐT Hà Lan tham dự World Cup 2022.

Trên thực tế, Depay là hạt nhân trung tâm trong lối chơi của ĐT Hà Lan dưới thời HLV Van Gaal, đặc biệt là những giải đấu lớn. Chính vì vậy, sự xuất hiện của Depay trong danh sách đến Qatar không có gì là bất ngờ. Ở thời điểm này, ĐT Hà Lan không có nhiều “sát thủ” khét tiếng như Van Persie hay Van Nistelrooy. Do đó, Depay được xem là sự lựa chọn tốt nhất có thể.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/the-thao/sao-34di34-nhat-world-cup-depay-thich-nuoi-su-tu-tay-choi-34di-hom34-tung-khien-mu-ngao-ngan-c28a42849.html

Tin liên quan